top of page

10สิ่งที่"ลองแล้วใช่ใช้แล้วชอบ"... อ่านเพิ่มเติมได้ที่:


สวัสดีค่ะ

ผ่านไปแล้ว 4 เดือนกว่าแล้วเน๊อะ เร็วจริงๆ ที่แรกกะว่าจะทำ Favorite in Quater 1 แต่ไม่ว่างเลยมัวทำนู้นทำนี่อยู่555 ปกติส่วนตัวเป็นคนชอบลองค่ะ ชอบลองพวกสกินแคร์ต่างๆ คือบางคนอาจเจอที่ใช่แล้วหยุด.... ใช้แต่แบบนั้น แต่ตัวเองเจอที่ว่าใช่ แต่ก็ยังลองอย่างอื่นอีก ตัวที่ชอบก็จะเป็นตัวที่เวลาไม่รู้จะใช้อะไรแล้วถึงจะกลับมาซบอก555 (เครื่องสำอางค์นะไม่ใช่ผู้ชาย 555) ผ่านมาหลายเดือนก็มีโอกาสได้ลองใช้นู้น นั่น นี่ใหม่บ้าง มีทั้งชอบ ทั้งผิดหว้ง บางอย่างเซอร์ไพร์สมาก ซึ่งบางตัวก็คงเป็นที่โปรดปรานของหลายๆคนอยู่แล้ว แต่เราเพิ่งได้ใช้จริงจัง จริงๆมีมากกว่านี้ แต่บังคับตัวเองให้เลือกได้แค่ 10 ชิ้นเท่านั้น มีอะไรบ้าง ไปมุงกันค่ะ...................

เชิญค่ะ...

Purevivi

Cleansing Lotion

ปริมาณ | 500 Ml

490 ฿

หาซื้อได้ตาม ร้าน Tsuruha , Watsons , Eve & boy ฯลฯ

มีส่วนประกอบหลักที่เป็นน้ำมากกว่า 80% ปราศจากน้ำมัน ไม่มีแอลกอฮอล์ ไม่ใส่สี ไม่มีน้ำหอม ไม่มีสารลดแรงตึง และไม่ผสมพาราเบน

จึงทำให้ เพียววีวี่ อ่อนโยนต่อใบหน้า แม้ผิวบอบบางแพ้ง่าย ซึมซาบเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ทั้งยังอุดมไปด้วยสารสกัดจากผลไม้หลากหลายชนิด เช่น แอปเปิ้ล ส้ม และมะนาวเป็นต้น ที่ช่วยดูแลผิวหน้าให้สะอาด กระจ่างใส พร้อมคืนความชุ่มชื้นให้ผิวหน้าด้วยสารสกัดจากว่านหางจระเข้และไฮยารูรอนอีกด้วย

เพียววีวี่ คลีนซิ่งโลชั่น ผลิตภัณฑ์ล้างเครื่องสำอาง ที่ทำความสะอาดผิวหน้าและรอบดวงตา พร้อมคืนความชุ่มชื้นให้แก่ผิว โดยไม่จำเป็นต้องล้างออก ด้วยคุณสมบัติพิเศษสามารถล้างมาสคาร่าออกได้ เพียงแปะทิ้งไว้ไม่กี่วินาที

วิธีการใช้งาน

หยดคลีนซิ่งโลชั่นลงบนสำลีให้ชุ่ม วางทิ้งไว้บนเปลือกตาหรือบริเวณที่ต้องการ 10 วินาที จากนั้นลูบออกเบาๆ ทำซ้ำจนไม่มีเครื่องสำอางเหลือบนสำลี ไม่จำเป็นต้องล้างออกแต่สามารถทำได้หากต้องการ ใช้เป็นประจำทุกวัน เพื่อผิวหน้าสะอาดใส และลดการอุดตันของรูขุมขน

ตัวนี้ใครก็ว่าดี เราก็ว่าดี ไม่เถียง ดีจริงๆ

(เห็นได้เป็น The Best จากหลายสถาบันแล้ว55)

เช็ดหน้าสะอาด ไม่ระคายเคือง หลังเช็ดไม่ทำให้ผิวแห้งตึง ไม่เหนียวหน้า ชอบๆ

ภาพในรูปเป็นขวดขนาดเดินทาง ที่แถมมาตอนซื้อ กลับมานอนบ้านตัวเองต้องพกมาด้วย ขวดใหญ่อยู่อีกบ้านค่ะ

LOVE~~~

Too Cool for School

EGG MOUSSE SOAP

ปริมาณ 150 ml.

ราคา 750฿

หาซื้อได้ที่ ร้าน Too Cool for School และ Too Cool for School Online และ Sephora

มูสทำความสะอาดผิวหน้า เนื้อมูสอนูละเอียด สามารถทำความสะอาดผิวได้อย่างอ่อนโยนและล้ำลึก ไม่ทำให้ผิวแห้งตึงหลังการล้างหน้า บำรุงผิวด้วยคุณค่าจากไข่แดง ที่อุดมด้วยโปรตีน, วิตามิน และแร่ธาตุมากมาย ปราศจากสารอันตราย 4 ชนิดที่อาจกิอให้เกิดอาการระคายเคืองต่อผิว (Surfactant, Talc, Tar Synthetic Dyes, Benzophenone) เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว แม้ผิวแพ้ง่าย

วิธีการใช้งาน

เขย่าขวดก่อนใช้ ลูบไล้เนื้อมูสเบาๆ บนผิวหน้าที่เปียกน้ำ ล้างออกด้วยน้ำสะอาด ควรใช้เป็นประจำทุกเช้า-เย็น

เนื้อมูสแน่นมากกกกกกกก กลิ่นหอมอ่อนๆ

ใช้ปริมาณไม่ต้องเยอะก็ล้างสะอาด ล้างเสร็จ ผิวนุ่ม ไม่ลื่น ผิวไม่แห้งด้วย ไม่ระคายเคือง

คือล้างสิ่งสกปรกและความมันส่วนเกินหมดจด แต่ไม่ล้างน้ำมันของผิว

เมื่อล้างเสร็จ ผิวเลยยังชุ่มชื่น ไม่แห้งตึง

GOOD!!!

Too Cool for School

EGG MOUSSE PACK

ราคา 750฿

หาซื้อได้ที่ ร้าน Too Cool for School และ Too Cool for School Online และ Sephora

ปาดมูสผิวเป๊ะ ขาวใสใน 2 นาที มูสมาส์กหน้าชนิดล้างออก ลดความมัน ลดการเกิดสิว ผิวหน้านุ่มน่าสัมผัสทันที ผิวแลดูระจ่างใสขึ้น เนื้อมูสอณูละเอียดกว่าเนื้อมูสทั่วไป สามารถแทรกซึมเข้าบำรุงผิวได้อย่างล้ำลึก ด้วยคุณค่าจากไข่ขาวและไข่แดง ซึ่งช่วยควบคุมความมัน ทำความสะอาดรูขุมขน พร้อมขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว อุดมด้วยวิตามิน โปรตีน น้ำและไขมัน ที่ให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว ช่วยให้ผิวแลดูอวบอิ่ม เนียนนุ่ม กระจ่างใส

วิธีการใช้งาน

ใช้หลังทำความสะอาดผิวหน้า เขย่าขวดก่อนใช้ ลูบไล้เนื้อมูสบนผิวหน้าแห้ง นวดวนเบาๆบริเวณใบหน้าเพื่อกระตุ้นการไหลเวียนโลหิต ทิ้งไว้ประมาน 2 นาที จากนั้นจึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด ควรใช้ 2 ครั้ง/สัปดาห์

เนื้อมูสเนียน ละเอียด กลิ่นหอมอ่อนๆ

ชอบตรงมันใช้เวลาแค่ 2 นาที

ส่วนตัวจะใช้มาร์คตัวนี้ตอนเช้า คือ ล้างหน้าด้วยตัว Egg Mousses Soap เสร็จแล้วซับหน้าพอหมาดๆ แล้วมาร์คหน้า ด้วย Egg Mousses Pack แล้วแปรงฟันไปด้วย พอครบ2นาที (โดยประมาณนะคะ ไม่ได้จับเวลาอะไร55) บ้วนปาก แล้วล้างหน้าออก ให้สะอาด ซึ่งมูสก็ล้างออกง่ายมาก

โอ้ยยยยยย ผิวนี้นุ่ม ความมันส่วนเกินไม่มีเลย เหลือแต่ ความนุ่มชุ่มชื่นผิว และดูผิวสะอาดใสด้วย

ยิ่งหน้าร้อน อบอ้าวแบบนี้ ตื่นมาหน้าจะมันๆอยู่บ้าง ถึงจะนอนเปิดแอร์ก็เหอะ

ใช้เหอะ มันดี...

LOVE!!!

Do-Me

SEA CRET

ขนาด / ราคา 30 ml. / 139 บาท หาซื้อได้ที่ - 7Eleven ทั่วประเทศ - EVEANDBOYทุกสาขา - Lineshop - Lazada - Friday Catalog

ดู-มี ซี เครท สเปรย์น้ำแร่ ภูเขาไฟจากเกาะเจจู มหัศจรรย์ความบริสุทธิ์จากธรรมชาติกว่า400,000 ปี สั่งสมแร่ธาตุเพื่อผิว มากกว่า 10 ชนิดรู้สึกได้ตั้งแต่วินาทีแรกที่ละอองน้ำแร่สู่ผิวหน้า 1.เพิ่มความยึดหยุ่นให้ผิว - แร่ธาตุในน้ำแร่ แทรกซึมสู่ชั้นผิว ช่วยให้ผิวเรียบตึงกระชับ ลดอัตราผิวเหี่ยวย่น และริ้วรอยก่อนวัย 2. ลดเลือนจุดด่างดำ - แร่ธาตุหลักในน้ำแร่จากภูเขาไฟ เกาะเจจู Na, Mg, Ca และ K ให้ค่าความเข้มข้นของแร่ธาตุสูงกว่าน้ำแร่จากแหล่งอื่น ในปริมาณที่เหมาะสม อีกทั้งยังมี Zn, Fe, Mn, V, Ge และ Se ส่งเสริมการฟื้นฟูเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพ จุดด่างดำจางลง 3. กระชับรูขุมขน - ค่า pH 7.3 ในน้ำแร่ ช่วยปรับสมดุลผิว ฉีดสเปรย์น้ำแร่ต่อเนื่องทุกวัน ผิวเข้าสู่สภาวะสมดุล รูขุมขนกระชับขึ้น หน้าใสไร้สิว 4. ลดอัตราการเกิดริ้วรอย - แร่ธาตุต่างๆในสเปรย์น้ำแร่ เสมือนเกราะกำบังผิวจากแสงแดด และช่วยฟื้นฟูเซลล์ผิว 5.ผิวชุ่มชื้น อิ่มน้ำ แต่งหน้าติด - เติมความชุ่มชื้นให้ผิว และเพิ่มประสิทธิภาพการเซ็ทmake up พร้อมบำรุงผิวระหว่างวัน และลดการอักเสบของผิว

วิธีการใช้

ให้ถือขวดน้ำแร่ห่างจากหน้าประมาณครึ่งฟุต พรมน้ำแร่ให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้1 นาที แล้วใช้ปลายนิ้วกดซับละอองน้ำให้ซึมลงผิว

อย่างที่เคยบอกไว้ในรีวิว น้ำแร่ ก่อนหน้านี้

คือ ใช้ครั้งแรกๆ มีเม็ดเล็กๆขึ้นประปราย เพราะอาจใช้เยอะไป555 จนต้องหยุดใช้ไปก่อน

แล้วค่อยๆกลับมาเริ่มใหม่ ทีละนิดๆๆ จนตอนนี้โอเคสนิทกับคุณโดมแล้ว555

ตัวนี้เซอร์ไพรส์คือไม่คิดว่ามันจะดี ก็ฉีดไปงั้นๆ แต่รู้สึกมันช่วยให้ผิวใส และชุ่มชื่น

ส่วนตัวหลังจากเช็ดหน้าด้วยโทนเนอร์แล้ว จะฉีดSea Cret ให้ทั่วหน้า ออกชุ่มๆหน่อย ใช้มือกดๆลงบนผิว แล้วจึงทาสกินแคร์ต่อตามลำดับค่ะ ใช้เช้าเย็น แต่ระหว่างวันไม่ได้ใช้นะคะ

GOOD!!!

Laneige

Perfect Renew Regenerator Serum

ราคา 2500

หาซื้อได้ที่ เคาน์เตอร์ Laneige ตามห้างสรรพสินค้า / Central Online / Eve&Boy

เซรั่มฟื้นฟูผิวแห้งเสีย เสริมสร้างปราการปกป้องผิว ลดเลือนริ้วรอยเริ่มต้น กระตุ้นความยืดหยุ่นในชั้นผิว คงความชุ่มชื้นให้ยาวนาน และเผยผิวเปล่งประกายแลดูมีสุขภาพดี เทคโนโลยี Skin Rebirth เทคโนโลยีที่คิดค้นขึ้นมาเป็นพิเศษสำหรับลาเนจ - ฟื้นฟูผิวที่เสียหาย - ทำให้เกราะป้องกันผิวดีขึ้น - เสริมความกระจ่างใสให้เปล่งประกายอย่างธรรมชาติ - ลดเลือนการเกิดของริ้วรอย - เสริมผิวหนังให้ยืดหยุ่น - ทำให้อุดมไปด้วยความชุ่มชื้น - ทำให้ผิวคงความเรียบเนียน เติมเต็มโครงสร้างผิวแบบ "Baby Triangle" ให้ผิวกลับมาแข็งแรง แลดูอ่อนเยาว์ดุจผิวในวัยเด็ก

วิธีการใช้งาน

ใช้หลังจากทำความสะอาดผิวหน้าและใช้ Perfect Renew Skin Refiner แล้ว บีบผลิตภัณฑ์ขึ้นมาเล็กน้อย เริ่มที่แก้ม หน้าผาก และคาง จากนั้นใช้นิ้วค่อยลูบผลิตภัณฑ์จากกึ่งกลางออกไปทางด้านนอก

อยากจะบอกว่า มันดีมาก

ทาแล้วให้ ฟิลลิ่ง สมูท ชุ่มชื่น เรียบเนียน

รู้สึกผิวฉ่ำขึ้นทันที

LOVE!!!

FRESH

Sugar Lip Treatment Advanced Therapy

ราคา 1050฿

หาซื้อได้ที่ Sephora หรือ Fresh Shop

ลิปทรีตเม้นท์ที่ช่วยต่อต้านริ้วรอยบนริมฝีปาก ด้วยสารสกัดจากส้ม บัตเตอร์ Cupuacu น้ำมันเมล็ดพลัม และน้ำมันเสาวรส อีกทั้งยังอุดมไปด้วย Hyaluronic Filling Spheres ที่ช่วยเพิ่มความอวบอิ่มให้เรียวปาก เนียนนุุ่มชุ่มชื่น

วิธีการใช้งาน

ทาได้ทุกที่ทุกเวลาเมื่อต้องการ

ประโยชน์

ช่วยต่อต้านริ้วรอยบนริมฝีปาก

อุดมด้วยสารสกัดจากส้ม บัตเตอร์ Cupuacu น้ำมันเมล็ดพลัม และน้ำมันเสาวรส

มี Hyaluronic Filling Spheres ที่ช่วยเพิ่มความอวบอิ่มให้เรียวปาก เนียนนุุ่มชุ่มชื่น

มันเป็นลิปบาล์มที่แพงมากกกกกกกกกกกกกกกกกก

แต่ก็ดีมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก ที่สุดเหมือนกัน

ทาเมื่อไรนุ่มเมื่อนั้น ปากชุ่มชื่นยาวนานมาก

เทียบกับราคาก็เสียดายเงินนะแต่ไม่เคยเสียใจที่ซื้อนางมา ฮิ้วววววววววววว

LOVE+++

Innisfree

Long wear cushion SPF50+/PA+++

ราคา 900฿

หาซื้อได้ ที่ Innisfree Shop / Innisfreeworld.com

ลองแวร์ คูชั่นหรือแป้งรองพื้นสูตรเฉพาะสำหรับการแต่งหน้าในทุกสภาพอากาศ ไม่ว่าจะร้อน ชื้น หรือหนาวเย็น และยังช่วยทำให้ผิวสว่างใส ไร้รอยด่างดำด้วยแป้งที่ช่วยควบคุมความมัน จึงทำให้เครื่องสำอางของคุณจึงติดทนนานได้ถึง 12 ชั่วโมง ทั้งยังปกป้องผิวคุณจากรังสีอัลตราไวโอเลทจากแสงแดดด้วยส่วนผสมของ SPF 50 และ PA+++

วิธีการใช้งาน

ใช้พัฟแตะคุชชั่นแล้วค่อยกดซับบนผิวหน้า ให้ทั่ว เน้นย้ำจุดที่ต้องการปกปิดมากขึ้น และสามารถใช้ซับหน้าระหว่างวันได้ด้วย

คือ เป็นคุชชั่นราคาไม่แรง แต่คุณภาพแซงหลายแบรนด์เลยนะคะ

ส่วนตัว รู้สึกว่า Long Wear Cushion เหมาะกับสภาพอากาศแบบเมืองไทย เพราะค่ากันแดดก็สูงใช้ได้ แถมกันเหงื่อ ค่อนข้างดี ตัวผลิตภัณฑ์ไม่ทำให้หน้ามันเพิ่ม อาจไม่ถึงกับแมท เพราะมีวาวๆเล้กน้อย แต่เราว่าสวยดี ถ้าอยู่อากาศเย็นๆ หนาวๆ ไม่ต้องลงแป้งเลยนะคะ ตัวนี้ก็เอาอยู่ แต่ถ้าร้อนๆ ชื้นๆ ลงแป้งซับหน่อยก็ดีค่ะ

ผิวแห้งใช้ได้ ผิวมันใช้ดี ชะนีคอนเฟิร์มค้าาาาาาาาาา

GOOD+++

Innisfree

No sebum blur pact

ราคา500-600฿

หาซื้อได้ ที่ Innisfree Shop / Innisfreeworld.com

แป้งฝุ่นอัดแข็ง สารสกัดจากแร่ธาตุธรรมชาติ สีเนื้อละเอียด บางเบา ไม่อุดตัน ปกปิดรูขุมขน เหมาะกับผิวมัน ทำให้ผิวดูเรียบเนียนทั้งวัน

วิธีใช้งาน

ใช้พัฟแตะแป้งแล้วกดซับบนผิวหน้า

มันคือ แป้ง No Sebum ตัวดังของInnisfree (ตลับเขียว) ที่มาในรูปแบบเบลอ เบลอผิวให้ผิวเนียนสวยคือถ้าตัวตลับเขียวมันจะเด่นเรื่องดูซับความมันบนผิว บางเบาไม่อุดตันตัวนี้เหมือนตัวนั้นแต่ด้วยมันมีสีเนื้อ มันจึงช่วยเบลอให้ผิวดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น ที่สำคัญมันไม่มีชิมเมอร์ จึงแต่งได้ทุกงาน ทุกวัน ดูเป็นผิวจริงไม่หลอกเค้ามีทั้งแบบแป้งฝุ่น(ขนาด5กรัม) และแบบแป้งฝุ่นอัดแข็ง(ขนาด8.5กรัม)ดีเหมือนกันทั้งคู่ แต่แบบตลับมันไม่หกเลอะเทอะดีค่ะ

GOOD!!!

Chanel

Mascara

ราคา ไม่รู้ มันมากับ Set

คือมันดีอะ เป็นมาสคาร่าที่มาในชุดเซท

Travel makeup Palette

มันให้สีที่ดำชัดเจน ดำเงาเหมือนมีฟิลม์เคลือบขนตา แถมหัวแปรง ทำให้เส้นขนตาเรียงตัวเป็นเส้นละเอียด ไม่จับตัวเป็นช่อ อาจไม่ได้เน้นยาว แต่เห็นเส้นขนตาชัดเจน และไม่เลอะ เลิศ...

สวย เลอค่า

LOVE!!

Perorin

Foot Peeling

ราคา กล่องละ600฿ (มี 2 แพ็ค) หาซื้อได้ที่ ร้านมัตสึโมโตะ

ถุงลอกเท้า บำรุงผิว กำจัดกลิ่น บำรุงเท้าหยาบแห้งแตก และช่วยให้ผิวเท้าที่หยาบ แห้งกร้านและแข็งกระด้าง ให้กลับมาเนียนนุ่ม น่าสัมผัสดังเดิม ด้วยการทำงานของกรดแลคติค (ช่วยผลัดเซลล์ผิวและให้ความชุ่มชื้น) ภายในหนึ่งอาทิตย์ผิวหนังที่เสียจะค่อยๆหลุดลอกออกมาทำให้ผิวเท้านุ่ม ดูแลเท้าที่ง่ายดายเพียงสวมเท่านั้นจะเกิดการผลัดผิวภายใน 7 วัน เท้าคุณจะเนียนนุ่มเหมือนเท้าเด็ก มีส่วนผสมของ Hyaluronic Acid, Squalane และ Ceramide เพื่อความชุ่มชื้น

วิธีการใช้งาน

เพียงแค่ตัดปากถุงออก โดยระวังไม่ให้โลชั่นที่อยู่ภายในไหลออกมา จากนั้นก็ลอกสติกเกอร์ด้านในปากถุง แล้วก็สวมเท้าลงในถุง โดยปรับให้พอดีกับรูปเท้า แล้วติดสติกเกอร์กลับเข้าไป ง่ายๆ เหมือนสวมถุงเท้า ทิ้งไว้ประมาณ 1-1.5ชั่วโมง ระหว่างนั้นก็สามารถทำกิจกรรมอื่นๆ รอให้ครบกำหนดเวลาแกะถุงเท้าออก ระหว่างนี้โลชั่นในถุงเท้าที่มีส่วนผสมของแลคโตสที่มีอยู่ในน้ำนม ก็จะเข้าไปบำรุงผิว เพื่อทำให้ผิวแข็งด้านหลุดลอกออก และเผยชั้นเซลล์ผิวเกิดใหม่ที่นุ่มเนียนขึ้น ไม่ต้องกลัวว่าจะจำขั้นตอนไม่ได้นะคะ เพราะที่ข้างกล่อง มีรูปประกอบอยู่ชัดเจน รวมไปถึงคำอธิบายภาษาไทย ที่มีอยู่บนฉลากอยู่แล้ว เมื่อครบกำหนด ก็ถอดถุงเท้าออกแล้วล้างด้วยน้ำสะอาด เท้าจะเริ่มลอกห็นผลภายใน 5-7วัน

คือดีงาม3โลก

คนที่ไม่เคยลอกเท้ามาก่อน อาจจะตกใจ กับสภาพเท้าของตัวเอง เพราะหลังการใช้ หนังเท้าจะเริ่มลอกออกมาเรื่อยๆ แต่พอมันลองหมดนะ เท้านี้นุ่มมากๆๆดูเท้าเอ๊าะขึ้นไปเป้น10ปี เลย555

อายุปาไปจะ40 ไม่เคยลอกเท้าเลยค่ะ แล้วชอบใส่รองเท้าเปิดส้น หน้าร้อนก็แห้ง หน้าหนาวก็แตก โอ๊ยยยยยยปวดใจ อายเค้าาาาาาา

เห็นตัวนี้มานานแล้ว แต่ไม่เคยลองซะที พอลองแล้วบอกเลย ติดใจ......

จะมาร์สทุกๆ 6 เดือนเลยต่อไปนี้

LOVE+++

โอเคค่ะ ที่คัดมา 10 สิ่ง อาจไม่ได้ใหม่จนใครๆต้องร้อง ว้าวววววว แต่สำหรับตัวเองมันมีความดี มันมีความชอบ ถ้าไปลองอะไรมา แล้วมันใช้ มันชอบ จะเก็บมารีวิว อีกนะคะ วันนี้ไปละ.......ขอบคุณค่ะ


bottom of page