top of page

10thing@my favorite 2016#3...10สิ่ง ที่ลองแล้วใช่ ใช้แล้วชอบ ครั้งที่3


สวัสดีค่ะ ใกล้หมดเวลาของปีนี้ไปทุกทีแล้วนะคะ ปีนี้ก็เป็นอีกปี ที่มีโอกาสได้ลองของต่างๆที่ไม่เคยใช้ค่อนข้างเยอะ และครั้งนี่ก็เป็นครั้งที่3แล้วนะ รวมๆกันก็ 30 ขิ้นเข้าไปแล้วน้า และครั้งนี้คงเป็น ลองแล้วใช่ ใช้แล้วชอบ ครั่งสุดท้ายของปีนี้นะคะ ไปดูกันว่ารอบนี้มีอะไรบ้างค่ะ เชิญทัศนา..

เริ่มจากการล้างหน้า การทำความสะอาดผิวเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด ไม่ใช่แค่สะอาดอย่างเดียว ต้องอ่อนโยนด้วย

1028

AMINO ACID Deep Facial Cleanser

เป็นโฟมล้างหน้าแบบเนื้อฟองโฟมเบาๆ ล้างขจัดความมันและสิ่งสกปรกส่วนเกิน เป็นPH 5.5 รักษาความเป็นกรดด่างบนผิว แต่ยังคงความชุ่มชื่นให้ผิว (เพราะมันมี ไฮยารูเอซิด) ล้างสะอาดแต่ก็อ่อนโยนต่อผิว เวลาล้างออกมันจะยังคงรู้สึกลื่นๆผิวหน้า เหมือนล้างยังไม่หมด คนที่ไม่ชอบความรู้สึกแบบนี้อาจไม่ชอบโฟมตัวนี้ ซึ่งตัวเองก็ไม่ค่อยชอบ แต่พอใช้แล้วไปซับหน้าผิวหน้าจะนุ่มมาก ไม่แห้ง ไม่ตึง ลองใช้มาจะหมดหลอดแล้ว มันดี!! หลอดนี้ซื้อมาจากไต้หวัน เมืองไทยมีขายมั้ยคะ?

แปรงล้างหน้า

Clarisonic SMART PROFILE

แปรงล้างหน้าตัวนี้ ทำให้การอาบน้ำสุดขึ้น555 รุ่น Smart Profile ตัวโปรดทั้งล้างหน้า ขัดตัว สะอาด สบายตัวมาก มันพิเศษมากกว่าแปรงล้างหน้าทั่วไป

  • ระบบSmart ที่ตั้งเวลาและปรับระดับสปีด ตามส่วนของผิวหน้า เช่นช่วงแก้มก็จะปรับเบาลง ระยะเวลาลดลงกว่าบริเวณคางและหน้าผาก เหมาะกับคนไม่คิดเยอะแบบเรา แค่60วิ เกลี้ยงเกลา

  • ปรับสปีดเองได้ 4ระดับ สำหรับคนที่อยากขัดเองตามใจชอบ ถ้าขัดตัวเราก็จะใช้แบบนี้

  • มีปุ่มTurbo เพิ่มความแรง สำหรับจุดที่ต้องการเน้นเป็นพิเศษ (เราจะใช้บริเวณศอก เข่า ส้นเท้า)

  • มีระบบแจ้งเตือนเมื่อหัวแปรงหมดอายุ ใช้ไปเพลินๆไม่ต้องคอยจำ เครื่องมันเตือนเราเองว่าต้องเปลี่ยนหัวแปรงใหม่แล้วน้าาาา

  • มีหัวแปรงให้เลือกหลากหลายตามสภาพผิวและความต้องการ ตัวเองมีหัว5แบบ ทั่งล้างหน้า ขัดตัว ขัดเท้า อย่าเผลอหยิบผิดใช้ละกัน

  • จับถนัดมือ น้ำหนักเบา ใช้งานง่าย จะอาบในShower หรือลงนอนแช่อ่างก็แฮปปี้ ไม่ต้องคอยระวังเพราะกันน้ำ อยากจะบอกว่าไปเที่ยวก็พกไปได้ ขัดตัวตอนนอนแช่น้ำในอ่างจากุชชี่นะ มันสุดยอดมาก เดินเที่ยวมาล้าๆหายเลย

  • ชาร์จไฟก็ง่ายจะเสียบกับคอมพิวเตอร์ โน้ตบุ๊ก หรือเสียบปลั๊กก็ได้ แถมชาร์จเต็มทีนึงใช้งานได้นานนนนนนนนนน

  • ใช้Clarisonic ล้างหน้าแล้วรู้สึกได้เลยว่าผิวสะอาดมันเป็นแบบนี้ ไม่ต้องง้อสครับมาขัดหน้า ใช้ได้กับสบู่หรือโฟมล้างหน้าที่ใช้อยู่แล้วได้ทุกแบบ แต่ถ้าแบบมีโฟมฟองมันจะ นุ่ม ละมุน ล้างหน้าไปฟินกันไป สิวผดเล็กๆใต้คางหายหมดค่ะตอนนี้ แถมใช้อาบน้ำ ขัดหลัง สิวที่หลังก็ลดลงอย่างเห็นได้ชัด เพราะปกติที่หลังมันถูลำบาก ได้clarisonic ช่วย ชีวิตดีขึ้นเยอะ

อยากบอกว่าใครอยากใช้เครื่องล้างหน้าเราแนะนำ Clarisonic นะคะ แล้วลงทุนกับ Smart Profile ไปเลย แพงกว่าไม่กี่บาทแค่เชือเถอะว่าผิวดีๆที่คุณได้คืนมามันคุ้มค่ามากค่ะ

Yves Rocher

Hydrating Micellar water 2 in 1

เป็นน้ำใสๆ เอาไว้เช็ดก่อนที่เราจะลงสกินแคร์ เพื่อเป็นการเตรียมผิว ปรับผิวก่อนที่เราจะลงสกินแคร์ในลำดับขั้นต่อๆไป คือมันดีกว่าที่เราคิดไว้เยอะ มันเช็ดแล้วให้ฟิลลิ่งดีมาก ผิวนุ่ม ชุ่มชื่น สะอาด แต่ไม่ทำให้ผิวตึง เหมือนมีอะไรมาเคลือบบางๆบนผิว ได้ตัวอย่างทดลองมา เดี๋ยวต้องไปเจอตัวจริงค่ะ

su:m 37

Secret Essence

Advanced Sync Program

ยี่ห้อนี่อาจไม่ค่อยคุ้นกันถ้าไม่ใช่สายเกาหลี su:m37 เป็นแบรนด์เครื่องสำอางในเครือ LG ตัวessence ขวดนี้ เป็นน้ำตบ ตัวดัง เป็น Signature ของแบรนด์เลยก็ว่าได้ มันเป็นเอสเซ้นท์ที่หมักด้วยดอกไม้ ผ่านการหมักด้วยกรรมวิธีทางธรนมชาติที่อุณหภมิ 37 องศา ขบวนการหมักนี้เอง ทำให้เกิดสารสกัดใหม่ที่ประกอบไปด้วยกรดอะมิโน กรดอินทรีย์ธรรมชาติและสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยกระตุ้นการเผาผลาญของผิวทำให้ผิวเรียบเนียน แข็งแรง สุขภาพผิวอิ่มเอิบ มีน้ำมีนวล กระจ่างใส อารมณ์น้ำตบแบบSKII แต่กลิ่นดีกว่าเยอะ แต่เรื่องกระจ่างใสเราว่าSKII ชัดกว่า

L'oreal

HydraFresh Genius Water-Bursting Mask

เป็น mask ใช้ก่อนนอน เนื้อเจล หยุ่นๆสีฟ้าใสๆ กลิ่นหอมสดชื่น(ออกซีตรัสเปรี้ยวๆนิดๆ) ที่สำคัญคือ จากเนื้อเจลพอนวดวนๆไปมันแตกตัวกลายเป็นเนื้อน้ำจ้า ชุ่มชื่น ชุ่มฉ่ำกันเลย ตั้งแต่ได้มาใช้เกือบทุกวัน (ไม่ได้ใช้มาร์คชีทเลยช่วงนี้) ใช้เป็นตัวสุดท้ายของ Skincare night routine ผิวนุ่ม ผิวใส ดูสุขภาพดี ราคาประมาณ 500-600฿ (พอดีซื้อแบบยกเซทที่ดิวตี้ฟรี King Power (ราคาประมาณ1,7xx มี3อย่างในเซ็ท) ในเมืองไทยน่าจะยังไม่มี แต่ใครฝากเพื่อนซื้อดิวตี้ฟรีได้ควรซื้อ หรือแถบประเทศเพื่อนบ้านก็มีนะ #ควรลอง #คุณค่าที่คุณคู่ควร

Eau Thermale Avène

Hydrance Hydrating Serum

สุดยอดเซรั่มดีเกินความคาดหมาย เนื้อเซรั่มเข้มข้นแต่ ให้สัมผัสที่บางเบา ซึมซาบเร็ว ผิวหน้านุ่ม ชุ่มชื่นทันทีที่ใช้ ไม่อุดตัน สบายผิวมากกกก ช่วงอากาศเย็นๆแบบนี้ หรือคนที่ผิวแห้ง ผิวขาดน้ำ มันช่วยให้ผิวกลับมาสดใสได้อย่างรวดเร็ว ทาเช้าเย็น ครั้งละ2-3หยด แล้วนวดวนๆเบาๆ แถมผลิตภัณฑ์ของ Avène ก็เหมาะสำหรับคนที่มีผิวบอบบางแพ้ง่ายด้วยนะคะ มันดีจริงๆ ถ้าลองใช้แล้วต้องชอบแบบเราแน่ๆ ปลื้ม!!

LA ROCHER-POSAY

SEROZINC

สเปรย์ซับมัน เซโรซิงค์ มีส่วนผสมหลักคือ ‘Sero’ หรือรู้จักชื่อเล่นว่า Serum แปลว่าสารบำรุงผิวหน้าสูตรเข้มข้น และ "Zinc" แร่ธาตุที่ช่วยควบคุมความมันส่วนเกินบนใบหน้า ลดการอักเสบของสิวได้อีกด้วย ไม่อุดตันรูขุมขน คือฉีดพ่นทั่วหน้า มันจะซับความมันส่วนเกินบนหน้า รู้สึกสบายผิวทันทีหลังใช้ ไม่ลบเลือนเมคอัพด้วยนะ ดีมาก!!! ออกภาคสนามต้องใช้เลยกระป๋องนี้ เลิฟ!

มาเมคอัพบ้าง

3CE

EYE PRIMER

ปกติใช้ของ too faced shadow insurance และ UD Eyeshadow Primer Potion พอดีตอนไปซื้อของที่ 3CE เลยซื้อมาลอง แล้วก็ชอบนะ มันมีกลิ่นเหมือนน้ำมันมะพร้าว(หรือกลิ่นอะไรไม่รู้ แต่หอมอ่อนๆโอเค) เนื้อPrimerมีสีครีมอ่อนๆ เนื้อลื่นๆ เกลี่ยง่าย ไม่เป็นคราบ ช่วยทำให้สี Eyeshadow ชัดเจน ติดทนขึ้น ใช้ดี น่าลองค่ะ

BURBERRY

CAMEO BLUSH No.02 Light Glow

ตลับนี้มาในเซท ที่เคยรีวิวไว้ครั้งก่อนนะคะ อยากบอกว่า Box ของ Burberry ที่ซื้อไป ของดีงามทุกอย่าง ทั้งบลัช ลิปสติก Base และแปรงปัดแก้ม คุ้มสุดๆค่ะ บลัชออนสีแบบ ชมพูอมแดง แนวเลือดฝาด สุขภาพดี สีสวย สีชัด แต่ไม่โป๊ะ ไม่ชิมเมอร์ ให้แก้มดูเป็นแก้มจริงๆไม่หลอก ชอบอะ แค่หยิบก็สวย ยิ่งปัดแก้มยิ่งสวย

Banila Co.

Clean it ZERO

เป็นคลีนซิ่งเนื้อบาลม์ (เนื้อเป็นไข ไม่เหลว) เวลาใช้ก็ตัดขึ้นมา นวดวนๆบนมือนิดหน่อยพอเนื้อบาลม์นิ่ม แล้วก็เอามานวดบนหน้า เนื้อบาลม์จะกลายเป็นออย ล้างเครื่องสำอางหลุดเกลี้ยง แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาดและโฟมต่อไป ตัว Clean it Zero เค้ามีหลายสูตรนะคะ ทั้งแบบlight แบบคนเป็นสิว อันนี้ original ค่ะ กระปุกใหญ่มาก ล้างเครื่องสำอางออกดี ติดชาร์จตัวTopของแบรนด์นี้เลยนะ

 

สำหรับลองแล้วใช่ ใช้แล้วชอบ รอบนี้คงเป็นครั้งสุดท้ายของปีนี้ ปีหน้าถ้าได้ลองอะไรใหม่ๆ(สำหรับตัวเอง) แล้วมันดี มันโดน เราก็จะเอามาบอกกันอีกนะคะ แลกเปลี่ยนข้อมูลกัน เผื่อเป็นประโยชน์กับคนที่กำลังสนใจบางตัว ขอบคุณที่ติดตามะ แล้วเจอกันใหม่นะคะ


bottom of page