top of page

เจลล้างหน้าไมเซล่า สูตรแรกจาก Bioderma สะอาด อ่อนโยนแค่ไหน ไปลองกัน


สวัสดีค่ะ...

"เพราะสุขภาพผิวที่ดี เริ่มต้นจากการดูแลความสะอาด"

วันนี้เกตุเลยกลับมาพร้อมกับรีวิว เจลล้างหน้าตัวใหม่สุดๆเลย จากแบรนด์ BIODERMA พูดถึงชื่อนี้หลายคนคงคุ้นอยู่แล้วกับผลิตภัณฑ์เช็ดทำความสะอาดผิวหน้า Sensibio H2O คลีนซิ่งวอเตอร์และเมคอัพรีมูฟเวอร์ ที่อ่อนโยนต่อผิวที่บอบบางและผิวแพ้ง่าย ที่ใช้ดีมากๆจนสาวๆติดใจ โดยเฉพาะสาวๆผิวแพ้ง่าย ขนาดหลายคนขนมากจากเมืองนอกทั้งที่ขวดเบ้อเร่อ

BIODERMA เป็นเวชสำอางชั้นนำ จากฝรั่งเศส ภายใต้แนวคิด "Ecobiology" ศาสตร์แห่งชีวนิเวศวิทยา มุ่งเน้นการคืนสมดุลตามกลไกทางธรรมชาติ สู่ผิวที่แข็งแรง สวยงาม และมีสุขภาพดีอย่างยั่งยืน ซึ่งวันนี้เกตุมีผลิตภัณฑ์ตัวใหม่มาแนะนำค่ะ

BIODERMA Sensibio Gel Moussant

(ไบโอเดอร์มา เซ็นซิบิโอ เจล มูซอง)

ซึ่งเป็น "เจลล้างหน้าสูตรไมเซล่า" ครั้งแรกของ BIODERMA ช่วยทำความสะอาดผิวหน้าและรอบดวงตาอย่างหมดจด

ว่าแต่ ทำไมต้องสูตรไมเซล่า? ไมเซล่าดียังไง? ทำไมตอนนี้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวอะไรๆก็ไมเซล่า เรามารู้จักไมเซล่ากันค่ะ

 

Micellar ประกอบด้วยสารที่เรียกว่า Surfactant ที่เป็นโมเลกุลที่ประกอบด้วยสองส่วนคือ ส่วนหัวกับส่วนหาง

ส่วนหัวจะมีลักษณะเป็นกลมๆ จะชอบน้ำ แต่ไม่ชอบน้ำมันค่ะ

ส่วนหางจะมีลักษณะเป็นเส้นยาวๆ ความชอบจะตรงข้ามกับส่วนหัวคือ จะชอบน้ำมัน แต่ไม่ชอบน้ำ แล้วตรงหางมันจะชอบมารวมตัวกันตรงกลาง ส่วนหัวจะเรียกว่า “Micelle” คุณสมบัติที่เด่นๆก็คือ จะดึงสิ่งสกปรก อย่างเมคอัพออกมาได้อย่างหมดจด โดยไม่ทิ้งความมัน แถมมีความอ่อนโยนมากๆ และไม่มีความเหนียวเหนอะหนะ ถึงแม้ว่าเนื้อมันจะไม่เบา ไม่หนืดแบบน้ำเปล่าบริสุทธิ์เลยก็ตาม

ขอบคุณรูปภาพจาก: http://www.labmuffin.com/what-is-micellar-water-and-how-does-it-work/

การทำงานของ Micellar ก็คือ เมื่อเราหยดลงบนสำลี แล้ว Micellar สัมผัสกับผิว ส่วนหางที่ชอบน้ำมัน จะวิ่งเข้าหาความมัน และสิ่งสกปรกเลยค่ะ ส่วนหางก็จะขมวดตัว เพื่อให้สิ่งสกปรกมาอยู่ตรงกลาง Micelle แล้ว Micelle ก็จะพาความมันและสิ่งสกปรกออกไปจากผิวเรา ด้วยวิธีนี้เลยทำให้ Micellar สามารถทำความสะอาดผิวได้อย่างสะอาด อ่อนโยน และด้วยความที่มีโมเลกุลของน้ำ ทำให้เราสามารถเช็ดโดยไม่ต้องล้างน้ำสะอาดอีกทีก็ยังได้เลยค่ะ

อ้างอิงข้อมูลจาก https://www.idskinexpert.com/knowledge

 

คิดดูสิคะ ถ้าเราเช็ดทำความสะอาดผิวหน้าด้วย Micellar Water แล้วล้างหน้าเพิ่มด้วย Micellar Gel อีกเป็นประจำ ก็ยิ่งยกระดับการทำความสะอาดผิว ให้สะอาดได้มากขึ้นเข้าไปอีกค่ะ และเมื่อผิวสะอาดแล้ว ผิวสวยใส แน่นอนค่ะ

BIODERMA Sensibio Gel Moussant

ไม่มีส่วนผสมของสบู่

ไม่มีน้ำหอม

ไม่มีสารพาราเบน

สูตรอ่อนโยน ลดโอกาสการแพ้

Physiological pH

ไม่อุดตันรูขุมขน

ไปค่ะ ไปล้างหน้ากัน!!

ลักษณะผลิตภัณฑ์ เป็นเนื้อเหลวใส ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น ให้ทาลงบนผิวหน้าที่เปียก แล้วลูบเบาๆจนเกิดฟองแล้วล้างออก ซึ่งด้วยความที่ไม่มีส่วนผสมของสบู่เลยไม่ค่อยมีฟองนะคะ สามารถล้างรอบๆบริเวณดวงตาได้ไม่ระคายเคือง(แต่อย่าให้เข้าตานะคะ) ล้างออกง่ายผิวซับหน้าแล้วผิวนุ่มไม่แห้งตึง ใช้ล้างหน้าวันละสองครั้ง ตอนเช้าและตอนเย็นค่ะ

หลังใช้ผลิตภัณฑ์ รู้สึกได้ว่ามันอ่อนโยนต่อผิวหน้าและรอบดวงตา ไม่แห้ง ไม่ระคายเคือง ผิวชุ่มชื่นดีด้วยค่ะ ไปสักระยะควบคู่กับผลิตภัณฑ์ล้างเครื่องสำอาง Micellar Water รู้สึกผิวสะอาดใส สิวลดลง เหมาะสำหรับทุกสภาพผิวโดยเฉพาะผิวบอบบาง ระคายเคืองง่ายค่ะ

รูปเปรียบเทียบก่อนและหลังใช้ อาจดูไม่ชัดนะคะ ผิวจากเดิมจะมีสิวเม็ดเล็กๆอุดตันจากความมัน สิ้งสกปรกตกค้างหรือโบกสกินแคร์หนาไป สิวที่คาง หน้าผากบริเวณหว่างคิ้ว หลังใช้สิวลดลงอาจเพราะล้างหน้าได้สะอาดขึ้น

 

ส่วนใครที่สนใจ ผลิตภัณฑ์ของ BIODERMA ตอนนี้สามารถสะสมแต้มได้ด้วยนะคะ โดยผ่านทาง NAOS Club ค่ะ

https://www.bioderma.co.th/naos-club

วิธีการก็ไม่ยุ่งยากค่ะ ดูตามรูปเลย

เมื่อเราซื้อผลิตภัณฑ์ของ BIODERMA (รุ่นที่ร่วมรายการ) ก็นำมาขูดเอาQR Code แล้วก็สแกน(ถ้ายังไม่เคยเป็นสมาชิกระบบจะให้สมัครสมาชิกก่อนค่ะ) สินค้า 1 ชิ้นจะได้ 1 คะแนน เมื่อสะสมครบตามกำหนดสามารถแลกรับผลิตภัฑณ์หรือของขวัญตามที่ระบุได้ค่ะ ดีใช่มั้ยล่ะคะ

ที่นี่ถ้าสนใจผลิตภัณฑ์ BIODERMA สามารถหาซื้อได้ที่ ร้านเพื่อสุขภาพและความงาม ร้านขายยาชั้นนำ และโรงพยาบาล หรือ ช่องทางออนไลน์ที่ LAZADA

http://www.lazada.co.th/bioderma-thailand-shop

ส่วนใครที่ต้องการข้อมูลรายละเอียดผลิตภัณฑ์ต่างๆของ BIODERMA สามารถหาเพิ่มเติมได้ที่

(https://www.facebook.com/BIODERMAThailand/) Instagram : bioderma_thailand_official

(https://www.instagram.com/bioderma_thailand_official/)

ขอบคุณที่ติดตามรีวิวนะคะ

พบกันรีวิวหน้าค่ะ ^^


bottom of page