top of page

รีวิวเลเซอร์กำจัดขน Immagini ไม่เจ็บสักนิด ด้วย Diode Laser


สวัสดีค่ะ

ว่าด้วยเรื่องเส้นขน ถึงมันจะเป็นเรื่องธรรมชาติ ซึ่งใครๆก็มีกันแต่ขนบางที่เราก็ไม่ชอบให้มันขึ้นเนอะ เพราะมีแล้วไม่มั่นใจ กังวลใจ อย่างเกตุ ถ้าใครสังเกตจะเห็นว่า เกตุแทบจะไม่ใส่เสื้อแขนกุด สายเดี่ยว เกาะอกเลย คือใส่น้อยมาก ต้องจำเป็นจริงๆ ถ้าชีวิตประจำวันคือไม่ใส่ นอกจากจะเป็นชุดนอน คืออยู่ห้องส่วนตัวแล้วเท่านั้น เพราะอะไร??? ก็มันไม่มั่นใจไง 🥺 คือรู้สึกว่ารักแร้ตัวเองไม่ได้สวย มีตุ่ม มีขนคุด ไม่ได้ขาวเนียนแบบคนอื่น เลยไม่อยากโชว์ และอีกอย่างก็เป็นพวกขี้เกียจถอนขนรักแร้ด้วย 😉😉 ทีนี้พอเราไม่กำจัดขน มันก็เกิดการสะสมของเหงื่อไคล อาจกลายเป็นกลิ่นตัวได้ค่ะ 😓 พอมีกลิ่น เราก็ใช้โรลออนดับกลิ่นรักแร้ โดนสารเคมีพวกนี้เข้าไปก็ทำให้ผิวคล้ำลง รักแร้ดำเข้าไปอีก นี่คือ วัฏจักรเต่าหงอย (หงอยจริงๆ เพราะจะเสนอเต่าออกไปลั่นลานอกเสื้อไม่ได้) 😭😭😭 พูดถึงการกำจัดขนรักแร้ คือทำมาแล้วทุกอย่างนะคะ การโกน สะดวก รวดเร็ว ขนใหม่ก็ขึ้นเร็วเช่นกัน สองวันขนมาละ ขนขึ้นใหม่ก็เป็นตอแข็ง เส้นหนากว่าเดิม แถมเคยโดนใบมีดบาดรักแร้เป็นแผลด้วย การถอน อันนี้ทำประจำ ใช้แหนบบ้าง แต่ปกติใช้เครื่องถอนขน คือใช้แหนบกว่าจะเสร็จปวดทั้งคอ ปวดทั้งตา ตาจะเหล่เอา / ใช้เครื่องถอนขนไม่ถึงนาทีสะดวกกว่า แต่ก็เคยโดนเครื่องหนีบหนังนะคะ ถ้าเราดึงรักแร้ไม่ตึงพอ เครื่องก็จะหนีบหนังได้ เป็นแผลถลอกๆเลยนะ การถอนก็จะทำให้เกิดตุ่ม ขนคุดได้ ผลิตภัณฑ์กำจัดขน เนื่องจากเป็นสารเคมีมีโอกาสแพ้ได้ ควรลองบริเวณเล็กๆก่อน พวกนี้กลิ่นแรง บางทีทิ้งไว้จนเวียนหัว มันจะไปละลายขนให้หลุดออก แต่รากขนก็ยังอยู่นะ ไม่ต่างจากโกนนะเกตุว่า การแว็กซ์ ปาดแว็กซ์ไปบนรักแร้แล้วกระชากออก แนวชอบความเจ็บปวดเล็กๆนะวิธีนี้ แว็กซ์เหมือนถอนเพราะออกมาทั้งราก แต่จะเกลี้ยงกว่า ใช้เวลาน้อยกว่า แต่ก็เสี่ยงที่จะผิวถลอก หนังหลุด ถ้าตัวแว็กซ์ร้อนไปหรือดึงไม่ได้จังหวะ เลเซอร์ขนรักแร้ เป็นวิธีที่ต้องลงทุนสูงหน่อย เจ็บน้อย รักแร้จะเรียบเนียน ขนใหม่เส้นเล็กลง ถ้าทำต่อเนื่องขนอาจไม่ขึ้นอีกเลยค่ะ

และวันนี้ เกตุก็จะมารีวิว เลเซอร์ขนรักแร้ ที่ไปทำมาค่ะ โดยทำเลเซอร์ครั้งนี้ เกตุไปทำที่ Immagini Clinic คือเห็นที่นี่ผ่านตาหลายครั้งมากเลย ทั้ง Facebook ทั้ง IG พูดปุ๊บหน้าสวยๆของสาวจูน สาวิตรี ลอยมาเลยค่ะ แล้วมีน้องๆที่รู้จักใช้บริการอยู่ก็เลยลองมา (อยากยกแขนได้มั่นใจแบบคุณจูนค่ะ😅)

โดยเกตุเลือกมาใช้บริการที่ Immagini Clinic สาขา เซ็นทรัลพระราม9 นะคะ เพราะใกล้ที่ทำงานสุด เลิกงานแล้วมาทำไม่เสียเวลา แถมเดินทางสะดวกลงรถใต้ดิน MRT สถานีพระราม9 แล้วขึ้นมาชั้น 9 ก็เจอคลีนิคเลยค่ะ (คลีนิคอยู่ทางขวามือของบันไดเลื่อนพอดีค่ะ) ที่นี่เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่ 10.00-21.00 น.ค่ะ

บรรยากาศคลีนิค คลีนิคสว่างไสว สะอาดมากค่ะ ให้ความรู้สึกอบอุ่น หวานๆ สบายๆ แนววินเทจ พอเข้ามาเจ้าหน้าที่ก็จะสอบถามความต้องการของเราว่าต้องการทำอะไร แล้วให้เรากรอกเอกสาร เพื่อไว้เป็นประวัติค่ะ

ตอนเกตุมาถึงมีลูกค้าเพิ่งเลเซอร์รักแร้เสร็จพอดี แล้วก็ยังมีลูกค้าทำหน้าในห้องทรีทเม้นท์อยู่ค่ะ ระหว่างนี้ก็รอเจ้าหน้าที่เตรียมห้อง เลยขอเดินถ่ายรูปเล่น เพราะสถานที่น่ารักมาก

มีใบรับรองการันตีว่า ทำที่นี่มั่นใจได้ว่าปลอดภัย เชื่อถือได้แน่นอนค่ะ

ห้องรับรอง เหมือนนั่งอยู่ในสวนดอกไม้ แอร์เย็นๆ โซฟานุ่มๆ จะเคลิ้มเอาค่ะ

เจ้าหน้าที่มาเรียกแล้ว ไปค่ะ แค่ทางเข้าห้องทรีทเม้นท์ยังมีซุ้มที่นั่งหวานๆด้วยนะคะ ตกแต่งสถานที่ดีจริงๆค่ะ

ทางไปห้องทรีทเม้นท์ มีหลายห้องเลยค่ะ

ที่ห้องทรีทเม้นท์ก็จะมีเตียง อุปกรณ์ พร้อมเครื่องเลเซอร์ที่เราจะทำกันวันนี้ค่ะ

วันนี้เกตุใส่เสื้อมีแขนมา เลยต้องเปลี่ยนเป็นกระโจมอกก่อนค่ะ ที่นี่เขามีเตรียมไว้ให้เรียบร้อย หรือจะใส่แขนกุดมาเลยก็สะดวกดีค่ะ

เจ้าหน้าที่จะเอาแว่นมาให้ใส่เพื่อป้องกันแสงจากการทำเลเซอร์ค่ะ ระหว่างนอนรอเจ้าหน้าที่เตรียมอุปกรณ์ เลยสอบถามเรื่องการทำเลเซอร์กำจัดขน ซึ่งเจ้าหน้าที่บอกว่า ที่นี่มีเครื่องทำเลเซอร์สองแบบคือ

Long Pulse and YAG Laser ซึ่งจะมีความยาวคลื่นอยู่ที่ 1064 nm. ระดับความลึกสามารถเข้าถึง เม็ดสี เมลานิน หนังชั้นในส่วนลึก / ชั้นไขมัน

Diode Laser เป็นเลเซอร์ที่มีความยาวคลื่นที่ 800 nm. ระดับความลึกถึงผิวหนังชั้นในส่วนลึก เม็ดสีหรือเมลานินในรูขุมขน รากขน

ซึ่งเลเซอร์ทั้งสองแบบ ใช้ได้กับทุกสภาพผิว ทุกสีผิว ได้ผลดี ปลอดภัย ช่วยแก้ปัญหาเรื่องขนคุด เรื่องกลิ่นรักแร้ ช่วยให้รูขุมขนเล็กลง ผิวเรียบเนียนขึ้น ซึ่งทั้งสองแบบให้ผลลัพธ์ออกมาไม่ต่างกัน

แต่วันนี้ ตัวที่เกตุจะทำคือ Diode เจ้าหน้าที่บอกว่ามันจะเจ็บน้อยกว่าตัว Yag ค่ะ

ส่วนการเตรียมตัวก่อนมาทำเลเซอร์ งดการถอนหรือแว็กซ์ขนรักแร้ อย่างน้อย 2-4 สัปดาห์ แต่สามารถโกนได้นะคะ ที่งดถอนเพราะเราต้องเก็บรากขนเอาไว้เพื่อให้เลเซอร์จัดการค่ะ ปกติเกตุไม่โกนขนรักแร้อยู่แล้ว เลยไม่ได้ถอนมา ประมาณสามสัปดาห์ ขนที่ได้ก็จะประมาณในภาพ จะเห็นว่ามีทั้งขนเส้นหนา บาง แอบเขินอยู่เหมือนกันขนยาวขนาดนี้ แต่เจ้าหน้าที่บอกว่าขนยังขึ้นไม่เต็มที่ บางเส้นยังไม่งอกแต่ไม่เป็นไรค่ะ เลเซอร์จัดการได้ อ้อ..แล้วการที่เราไม่ได้โกนมาก็ทำให้เจ้าหน้าที่เห็นสภาพขน สามารถวิเคราะห์สภาพเส้นขนได้ด้วยว่าขนเราเป็นแบบไหน

มาเริ่มกันดีกว่าค่ะ เจ้าหน้าที่จะทำการโกนขนเราออก และเช็ดทำความสะอาดก่อนจะเลเซอร์ ซึ่งอุปกรณ์ที่ใช้ก็เป็นแบบใช้ครั้งเดียวทิ้งค่ะ ไม่มีการใช้ซ้ำ เพื่อความสะอาดและปลอดภัยของลูกค้า

ที่เห็นขาวๆใสๆ คือ เจลเย็น ซึ่งจะใช้ทาลงบนผิวบริเวณที่จะทำเลเซอร์ค่ะ

ที่ทาเจลเย็นก็เพื่อช่วยลดความร้อนจากเลเซอร์ที่สัมผัสผิวหนังขณะทำ เย็นเหมือนน้ำแข็งเลยค่ะ

หลังจากทาเจลเย็น ก็ถึงเวลาทำเลเซอร์ค่ะ โดยจะวนหัวเลเซอร์ลงบริเวณผิวที่ต้องการ เครื่องจะปล่อยพลังงานแสงที่มีความเข้มสูงในช่วงระยะเวลาสั้นๆ ซึ่งทำให้เกิดความร้อนแสงเลเซอร์จะถูกดูดซึมโดยเม็ดสีเมลานินในต่อมขน ความร้อนจากเลเซอร์จะเข้าทำลายเฉพาะรากขน ขนจะหลุดออกและไม่สามารถงอกขึ้นมาใหม่ในรูขุมขนที่ได้รับพลังงานความร้อนจากเลเซอร์

ระหว่างทำ ก็จะมีการหยุดเติมเจลเป็นระยะๆเพื่อไม่ให้เราร้อนเกินไปค่ะ

ระหว่างทำจะมีความรู้สึกอุ่นๆ บางครั้งจะรู้สึกเหมือนอะไรดึงขนเรา อารมณ์เหมือนเรากำลังถอนขนเส้นนั้น เขาเรียกว่า ขนดีด จะเกิดกับจุดที่มีขนเส้นหนา ซึ่งไม่เจ็บนะคะ (เขาบอกว่าเหมือนหนังยางดีด แต่เกตุว่าหนังยางดีดมันเจ็บกว่า เครื่องนี้แทบไม่เจ็บเลยค่ะ) แสงจากเลเซอร์สว่างจ้ามากค่ะ เขาเลยต้องใส่แว่นป้องกันตาให้ลูกค้าขณะทำ

ทำเสร็จก็จะเช็ดทำความสะอาด จะเห็นได้ว่า รักแร้มีสีอมชมพูขึ้นค่ะ

ขัอดีของการทำเลเซอร์กำจัดขน คือ กำจัดถึงรากขน ไม่เหลือเศษเส้นขน ผิวจึงเนียนเรียบ รูขุมขนเล็กลง / จำนวนขนจะน้อยลงและหมดไปเมื่อทำต่อเนื่อง / ขนไม่คุด ไม่มีผิวตุ่ม ผิวหนังไก่

แล้วเจ้าหน้าที่ก็จะทายาให้ค่ะ เพื่อลดการระคายเคืองจากการทำเลเซอร์ เสร็จไปหนึ่งข้างแล้ว เราใช้เวลาทำทั้งสองข้างประมาณ 10-15นาที เองค่ะ

ในห้องทรีทเม้นท์ที่เราทำเลเซอร์ จะมีป้ายบอกขั้นตอนการดูแลตัวเองหลังทำเลเซอร์ด้วยนะคะ ซึ่งก็จะมี - งดอาบน้ำอุ่นหลังเลเซอร์ 3-7 วัน เพราะถ้าผิวแห้ง บริเวณที่ทำเลเซอร์อาจระคายเคืองได้ - งดสครับ หรือขัดผิวแรงๆบริเวณทีทำเลเซอร์ 1 สัปดาห์ - งดการ แว็กซ์หรือถอนขน หลังทำเลเซอร์ - ทายา TA หลังอาบน้ำ เช้า เย็น เป็นเวลา 2-3 วัน - ถ้ามีผื่นแดง หรืออาการระคายเคืองบริเวณที่ทำ ให้ทายา TA ติดต่อกัน 5-7 วัน - ควรทำการรักษาอย่างต่อเนื่อง เพื่อประสิทธิผลที่ชัดเจน นอกจากนี้ ยังควรงดใช้ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นใต้วงแขนทุกประเภท หลังทำเลเซอร์ 2 วันแรก เพื่อป้องกันการระคายเคือง และงดใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของ AHA หรือกรดผลไม้ อย่างน้อย 3-5 วัน ค่ะ

มาดูภาพเปรียบเทียบกัน ซ้าย >>> ก่อนทำ แบบมีขนรักแร้ กลาง >> ก่อนทำ แบบโกนขนรักแร้แล้ว ขวา >>> หลังทำเลเซอร์

หลังทำเสร็จ เจ้าหน้าที่ก็จะแจ้งวิธีการดูแลผิวบริเวณที่ทำเลเซอร์ และก็จะให้ยา TA ตัวนี้กลับไปใช้ที่บ้านต่อด้วยค่ะ ถ้าทำต่อเนื่องก็จะนัดทำครั้งต่อไปด้วย ซึ่งระยะห่างของการทำแต่ละครั้ง ควรห่างกัน 4-6 สัปดาห์ และควรทำต่อเนื่อง 5-8 ครั้งค่ะ ขนจะลดน้อยลง บางลง จนถึงไม่มี อันนี้ขึ้นอยู่กับสภาพขนของแต่ละบุคคลด้วยนะคะ นี่เกตุก็นัดทำครั้งต่อไปแล้ว ซึ่งครั้งหน้าอยากลองเป็น Yag Laser ค่ะ อยากรู้ว่าจะต่างกันยังไง เห็นเจ้าหน้าที่บอกว่าแบบ Yag จะใช้ลมเย็นเป่าไม่ได้ใช้เจลเย็นแบบที่ทำกันวันนี้ เดี๋ยวไปทำรอบหน้าจะมารีวิวกันอีกทีนะคะ (ติดตามด้วยน้าาาาา) ทำเสร็จก็ออกไปทำกิจกรรมต่างๆได้ตามปกติค่ะ ไม่รู้สึกเจ็บ คัน หรือระคายเคืองอะไรเลยนะคะ สบายมากค่ะ

อ้อ..ถ้าใครที่กังวลใจเรื่องรักแร้สีคล้ำ ที่นี่เขามีเลเซอร์รักแร้ขาวด้วยนะคะ จะเลเซอร์กำจัดขนหมดแล้ว แล้วต่อด้วยเลเซอร์รักแร้ขาวเลยก็เข้าท่านะคะ

ที่ immagini clinic สาขาเซ็นทรัลพระราม9 มาง่ายค่ะ แถวนี้เดินทางมาโดยรถไฟฟ้าใต้ดินสะดวกสุดค่ะ ลงสถานีพระราม9 > ทางออก2 > เดินเข้าห้างได้เลย > ขึ้นมาชั้น9 > คลีนิคอยู่ชั้น9 ข้างบันไดเลื่อน ขึ้นบันไดเลื่อนมา มองทางขวามือ ก็เจอเลยค่ะ

หรือใครจะมาโดยวิธีอื่นเกตุเอาวิธีการเดินทางมาศูนย์การค้าเซ็นทรัลพระราม9 มาให้ดูค่ะ

นอกจากที่ Immagini Clinic สาขา เซ็นทรัลพระราม9 แล้วเขายังมีที่อื่นอีกนะคะ รวมทั้งหมด 10 ที่ Immagini Clinic - เซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 5 - ดิ เอ็มควอเทียร์ ชั้น 4 (The Helix Quartier) - เซ็นทรัลพลาซา บางนา ชั้น 3 - เดอะมอลล์ บางกะปิ ชั้น 1 - เซ็นทรัลพลาซ่า ปิ่นเกล้า ชั้น 6 Tower B - เซ็นทรัลพลาซา พระราม 2 ชั้น 2 - เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว ชั้น 6 - เซ็นทรัลพลาซา แกรนด์ พระราม 9 ชั้น 9

Daisy Diva Clinic - สยามสแควร์ วัน ชั้น 6 - เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว ชั้น 7 ซึ่งทั้ง Daisy Diva และ Immagini เป็นเครือเดียวกันค่ะ สะดวกที่ไหนสามารถเข้ารับบริการที่นั่นได้เลยค่ะ หลังจากวันที่เราไปทำเลเซอร์ วันถัดมาเจ้าหน้าที่ เขาจะโทรมาติดตามผลด้วยนะคะ ว่าเรามีอาการเป็นยังไงบ้าง ระคายเคืองมั้ย เจ็บ แดงรึป่าว ซึ่งถือว่าน่าประทับใจมากค่ะ ซึ่งเกตุก็ไม่มีอาการอะไรเลยนะคะ ไม่ระคายเคือง ไม่คัน ไม่แสบร้อน ปกติดีค่ะ

ภาพหลังจากทำเลเซอร์กำจัดขน สำหรับเกตุ ประมาณสามวันขนก็เริ่มขึ้นแล้วค่ะ จะเห็นว่าขนขึ้นเป็นเส้นดำๆ ที่เห็นคือขนที่มันเส้นหนาจริงๆ(ขนาดขนเกตุเส้นหนาแบบนี้ตอนยิงเลเซอร์ยังไม่เจ็บเลยค่ะ ใครขนบางๆสบายมาก) ส่วนขนเส้นบางๆ เห็นบ้างแต่น้อยลง บริเวณที่เป็นขนคุดก็ดีขึ้น คือมีขนออกมา ไม่คุดเหมือนเดิม ผิวดูเรียบขึ้น ที่เป็นตุ่มๆลดลง แล้วที่สำคัญขนมันหลุดออกเองค่ะ ถ้าลองเอามือหยิบขน มันก็หลุดออกมาเองเลย ไม่ต้องถอน 👍🏻

บอกตรงๆนะคะ อยากถอนมาก แต่ต้องอดทน ห้ามมือ ห้ามใจ เพื่อจะเก็บรากไว้ไปเลเซอร์เดือนหน้าอีก เลเซอร์แค่ครั้งเดียวก็ดีขึ้นขนาดนี้นะคะ แต่ถ้าเอาเห็นผลชัดเจนต้องต่อเนื่องค่ะ

 

**มาอัพเดท เพิ่มเติม คือผ่านไป2สัปดาห์ ขนน้อยลงกว่าเดิมอีกค่ะ ขนมันร่วงไปเอง ตอนอาบน้ำ ตอนเช็ดรักแร้มันหลุดไปเฉยเลย ที่คุดก็งอกออก ดีมากเลยค่ะ **

 

โดยสรุปของการมาใช้บริการที่ Immagini Clinic ในการทำ เลเซอร์กำจัดขน ครั้งนี้ถือว่าประทับใจมากค่ะ ทั้งสถานที่ คลีนิคสะอาด สวยงาม ทั้งพนักงาน บริการดี มารยาทดี ดูแลดี ให้ข้อมูลต่างๆได้ดี ทั้งเครื่องมืออุปกรณ์ต่างๆ ดูสะอาด ปลอดภัย ได้มาตรฐาน ทั้งการบริการหลังการทำเลเซอร์ ถือว่าดีค่ะ คือเข้าไปแรกๆก็เขินๆนะคะ และแอบกดดันเล็กน้อย กลัวโดน Hard Sale แบบที่เคยเจอจากคลีนิคอื่นเหมือนกันค่ะ ใครที่สนใจอยากลองทำเลเซอร์กำจัดขน นอกจากขนรักแร้แล้ว ก็ยังมีหนวด บิกินี่ หรือขนตามร่างกาย เขาก็กำจัดได้นะคะ และวันนี้เกตุมีโปรโมชั่นมาฝากด้วยค่ะ - เลเซอร์หนวด ราคาทดลองครั้งแรก 800 บาท - เลเซอร์ขนรักแร้ ราคาทดลองครั้งแรก 1,000 บาท (จากปกติ 3,000 บาท) - หากใช้ Code : ReviewImmagini16 รับส่วนลดเพิ่ม 20% จากราคาทดลอง - สามารถใช้ได้ทุกสาขา จนถึงเดือนกันยายน 2562 สามารถแคปเอาข้อความโปรโมชั่นนี้ ไปที่คลีนิคได้ทุกสาขา และแจ้งCode เพื่อรับส่วนลดได้เลยค่ะ หรือใครที่อยากหาข้อมูลเกี่ยวกับการบริการต่างๆของคลีนิค สามารถติดตามได้ที่ช่องทางต่างๆตามด้านล่างค่ะ Website : http://www.immaginiclinic.com/ Line : @immagini Facebook : ImmaginiDaisyDivaClinic instagram : ImmaginiDaisyDiva YouTube : ImmaginiDaisyDiva เว็บไซต์ : http://www.immaginiclinic.com/ ถ้าได้ไปทำต่อเนื่อง ก็จะรีวิวให้ดูพัฒนาการนะคะ

ถ้าเกตุทำแล้ว ขนหนาๆ รักแร้คล้ำๆ ยังดีขึ้น คุณมาทำก็เห็นผลดีขึ้นเหมือนกันค่ะ (เพราะเกตุก็ไม่ได้ เริ่มจากขนบางๆ หรือรักแร้ขาวๆเหมือนในโฆษณา)

วันนี้ขอบคุณทุกคนที่ติดตามรีวิวนะคะ และอย่าลืมติดตามการทำเลเซอร์กำจัดขนรักแร้โดยใช้ YAG Laser ครั้งต่อไปด้วยนะ จะเจ็บแค่ไหน เป็นยังไง รอชมกันนะคะ

ขอบคุณค่ะ


bottom of page