top of page

โพรเทคส์ไทยเทอราพี ผสานคุณค่าดีๆจากธรรมชาติเพื่อผิวสวย


สวัสดีค่ะ ก่อนอื่นขอบอกว่าอยากให้ดูรีวิวนี้จนจบค่ะ และคุณจะรู้ว่า สบู่ก้อนเล็กๆแต่ความดีไม่เล็กเลยค่ะ

เกตุก็เป็นอีกคนที่ได้รับสบู่โพรเทคส์ ไทยเทอราพี มินิ 6 แพ็ค 3สูตรค่ะ แต่เอาจริงๆ ปกติคือก็ใช้สบู่โพรเทคส์ ไทยเทอราพี มินิอยู่แล้วนะคะ โดยเฉพาะ สูตร วิตามินซีและอี กับสูตร มะขาม ขมิ้น ทานาคา ใช้มานานเป็นปีได้ค่ะ

สบู่โพรเทคส์ ไทยเทอราพี มินิ 6 แพ็ค 3สูตร ใน 1 กล่อง มี 6 ก้อน 3 สูตรๆละ 2 ก้อนนะคะ

แพ็คเกจ จะเป็นกล่องพลาสติก ด้านเป็นสบู่บรรจุใส่ซองแยก เป็นก้อนๆ ซึ่งง่ายต่อการพกพา และสะดวกต่อการใช้มากค่ะ คือถ้าไปเที่ยวสัก 3 วัน 2 คืน ไปกันสองคน พกไป 1 ก้อนก็กำลังดีค่ะ

ในกล่อง มี 3 สูตร ได้แก่ - สีส้ม >> สูตร วิตามิน ซีและอี - สีชมพู >> สูตรมะเขือเทศ วิตามิน ซีและอี - สีน้ำตาล >> สูตร มะขาม ขมิ้น ทานาคา

สูตร วิตามิน ซีและอี ก้อนสีส้มๆ ฟองก็ออกสีส้มอ่อนๆนะคะ แต่ถูไปถูกมาฟองก็จะขาวค่ะ (เดี๋ยวมีภาพด้านล่างให้ดูค่ะ) สูตรนี้เขาเน้น ความกระจ่างใส และให้ผิวชุ่มชื่น ค่ะ คืออาบแล้วตัวไม่แห้งตึง ผิวไม่เอี๊ยดอ๊าดแน่นอนค่ะ

สูตร มะเขือเทศ วิตามินซีและอี ก้อนสีชมพู (ฟองก็ต้องสีชมพูเนอะ) ฟองจะมีสีชมพูอ่อนๆค่ะ ในรูปอาจไม่ชัดเท่าไร เพราะผิวเราอาจจะขาวอมชมพูไปหน่อย ก็เพราะใช้โพรเทค ไทยเทอราพี นี่แหละค่ะ 555 สูตรนี้ ช่วยให้ผิวกระจ่างใส ชุ่มชื่นและอ่อนเยาว์ ใครอยากผิวเด็กๆใสๆอมชมพู ต้องลองสูตรนี้ค่ะ

สูตร มะขาม ขมิ้น ทานาคา ก้อนสีน้ำตาล ดูธรรมชาติมาก กลิ่นหอม คือในสามสูตร ชอบกลื่นสูตรนี้ที่สุดล่ะค่ะ ฟองสีออกขาวขุ่นๆ นุ่มเนียนค่ะ สูตรนี้ เขาเน้นดูแลผิวให้กระจ่างใส เนียนนุ่ม น่าสัมผัส คือผิวจะเรียบเนียน เวลาลูบผิวก็จะฟินๆหน่อย ^^ มาถึงตอนนี้มีอะไรจะให้ดู และจะมาบอกเคล็บลับการอาบน้ำของเกตุด้วยค่ะ

อย่าตกใจนะคะ นี่คือรูปหลังเกตุ เมื่อประมาณ ปีที่แล้วค่ะ เกตุเป็นรูขุมขนอักเสบ ทำให้ผิวบริเวณ หน้าอก และหลังเป็นผื่น เป็นผด เป็นเม็ด เป็นสิว เยอะมากค่ะ (ในรูป คือ เป็นมาสักพัก หาหมอแล้วค่ะ ช่วงนั้น ก็ทายา ทานยา แล้วหมอก็ให้สบู่ยามาอาบน้ำค่ะ) ที่นี้ พออาการดีขึ้น คือเม็ดๆผื่นๆมันไม่มีเห่อขึ้นเพิ่มแล้ว แต่มันจะทิ้งรอยดำไว้ทั้งหลังเลย (อันนี้ต้องตีตัวเอง เพราะชอบเอาเล็บไปจิ๊ก ไปสะกิดมัน ไปแกะมัน เพราะอยากให้หัวแข็งๆมันหลุด มันเลยกลายเป็นรอยดำค่ะ เราเลยต้องมาหาวิธีรักษารอยดำๆกันค่ะ จะทาครีม ทาโลชั่นก็ไม่ได้นะคะ พอทาครีมสิวขึ้นอีกค่ะ เลยต้องอาศัยการอาบน้ำเข้าช่วยค่ะ เพื่อให้มีการผลัดเซลล์ผิวได้ไวขึ้น วิธีการอาบน้ำของเกตุ มีดังนี้ค่ะ

- เริ่มจากอาบน้ำและถูด้วยสบู่โพรเทคส์ไทยเทอราพีค่ะ ในภาพก็จะเป็นสูตรสีส้ม วิตามินซีและอีค่ะ (ฟองนุ่ม ฟองเยอะนะคะ กลิ่นหอมด้วย เห็นมั้ยคะ ว่าถูๆไปฟองจากสีส้มๆมันจะขาวนวลขึ้นค่ะ) - ถูไปสัก 3-4 นาที แล้วค่อยล้างออกนะคะ อย่ารีบล้าง ให้สบู่ได้ออกฤทธิ์ก่อนค่ะ 555

- พอล้างน้ำแล้วเราก็เริ่มทำการขัดค่ะ ขัดขี้ไคล ใช่ค่ะขี้ไคล สำหรับเกตุถ้าใช้สบู่ จะถูขี้ไคลได้มันส์มากค่ะ เป็นคนสะอาดนะคะ อาบน้ำทุกวันเช้า เย็น แต่ก็มีขี้ไคลนะคะ อาจเพราะกิจกรรมที่ทำ ครีมที่ทาด้วยก็ทำให้มีขี้ไคลได้ แล้วคิดว่า ไอ้ขี้ไคล หรือการที่เราอาบน้ำไม่สะอาดหมดจดก้เป็ส่วนนึงที่ทำให้เป็นสิวที่หลังด้วยค่ะ

- หลังจากขัดและล้างขี้ไคลออกแล้ว อาบน้ำอีกครั้งด้วยสบู่เหลว หรือครีมอาบน้ำค่ะ จะได้ทำความสะอาดอีกครั้งและช่วยเรื่องความชุ่มชื้นของผิว หรือถ้าใครผิวมันจะอาบด้วยสบู่อีกรอบก็ได้ค่ะ แต่คราวนี้อาบแล้วล้างออกได้เลย ไม่ต้องทิ้งไว้ค่ะ - ล้างออกด้วยน้ำให้สะอาดเป็นอันจบการอาบน้ำประจำว้น ส่วนถ้าพิเศษขึ้นมา ให้สครับผิวตอนอาบน้ำ อย่างน้อย สัปดาห์ละครั้งด้วยนะคะ ผิวก็จะเนียนขึ้น นุ่มขึ้น ดูกระจ่างใสขึ้นค่ะ รับประกัน!!

ภาพหลังประมาณ 2 เดือน ที่แล้ว คือ ก็ยังมีสิวขึ้นอยู่บ้างนะคะ บางครั้งถ้าออกกำลัง จะมีเม็ดขึ้นกลางหลัง เอามือลูบจะรู้สึกได้ แต่ก็ไม่ได้เยอะแบบแต่ก่อนค่ะ

ภาพล่าสุดเมื่อวานนี้ ที่เห็นเป็นรอยคือ ชุดนอนนะคะ ถ่ายให้ดูว่าตื่นมายังไม่ได้อาบน้ำหลังก็ยังเนียนอยู่ คือมันอาจไม่ได้ เนียน ขาว สวยแบบเมื่อก่อน แต่เราก้ต้องพยายามค่ะ อย่าหยุดดูแลตัวเอง แม้แต่เรื่องที่ดูง่ายๆอย่างการอาบน้ำ ก้ต้องใส่ใจนะคะ ผิวสวยๆ สุขภาพดีๆ จะได้อยู่กับเราไปนานๆค่ะ สรุปกันนิดนะคะ - ขนาดมินิ >> ขนาดสบู่ก็กำลังดีนะคะสำหรับผู้หญิงมือเล็กๆแบบเกตุ สามารถวนสบู่ได้ในมือเดียว ถือง่ายกระชับ ไม่ตกพื้นแบบก้อนใหญ่ค่ะ - กลิ่น >> กลิ่นหอมทุกสูตร ถ้าเอาเรียวตามลำดับที่ชอบสุด คือ มะขาม ขมิ้น ทานาคา / วิตามินซีและอี และ มะเขือเทศ วิตามินซีและอี แต่กลิ่นไม่ได้ติดผิวนานนะคะ - ประสิทธิภาพ >> สำหรับผิวกายถือว่าดีนะคะ ฟองเนียนนุ่ม อาบแล้วไม่ได้แห้งตึง เอี๊ยดอ๊าดแบบสบู่อื่นๆ แถมผิวดีขึ้นด้วยค่ะ (แต่สำหรับผิวหน้าเกตุไม่ได้กับผิวหน้านะคะ เพราะผิวหน้าเป็นแบบผิวขาดน้ำ ต้องใช้ผลิตภัณฑ์ที่รักษาสมดุลของผิวค่ะ)

สุดท้าย ขอบคุณ โพรเทคส์ ไทยเทอราพี นะคะ ที่ทำผลิตภัณฑ์ดีๆออกมาให้เราได้ลองใช้กันค่ะ ผิวสวยจะได้อยู่กับสาวไทยไปนานๆค่ะ


bottom of page